ACEFIC cất nóc tòa R16 - The Rurich, Dự án Vinhomes Ocecan Park

Sáng 13/05, Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ACE Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ACE6 Việt Nam cùng Chủ đầu tư đã tổ chức thành công Lễ cất nóc Tòa R16 - The Zurich, Dự án Vinhomes Ocean Park.

04/07/2024

Tham gia Lễ cất nóc, có đại diện Chủ đầu tư, Liên danh nhà thầu, BQL dự án, Đơn vị Tư vấn giám sát, Ban chỉ huy, các nhà thầu phụ cùng đại diện các đơn vị đối tác phát triển dự án.

Tòa R16 – The Zurich thuộc lô B1-CT02 PK1 (Hokkaido), Dự án Vinhomes Ocean Park – Gia Lâm, Hà Nội có diện tích mặt sàn là 2174m2, cao 37 tầng và tum mái. Tham gia dự án, ACEFIC được Chủ đầu tư tín nhiệm giao vai trò Tổng thầu thi công hạng mục xây dựng phần thô, hoàn thiện cơ bản gồm: Acotec, xây, trát, ốp lát, chống thấm, cán nền, sơn bả ngoài nhà và hạng mục MEP gồm cấp thoát nước, điều hoà, điện nhẹ, phòng cháy chữa cháy…

Gói thầu thi công được chia làm 2 giai đoạn xây dựng: Giai đọan 1 từ 01/06/2022 đến 10/02/2022 và giai đoạn 2 từ 15/06/2023 đến 18/02/2025.

Tòa R16 – The Zurich thuộc lô B1-CT02 PK1 (Hokkaido), Dự án Vinhomes Ocean Park – Gia Lâm, Hà Nội

Tòa R16 – The Zurich thuộc lô B1-CT02 PK1 (Hokkaido), Dự án Vinhomes Ocean Park – Gia Lâm, Hà Nội

Dự án được thi công theo công nghệ Gangfom và ván khuôn nhôm kết hợp, đến nay đã hoàn thành phần thô. Công tác sơn bả ngoài tòa nhà dự kiến kết thúc vào ngày 04/01/2025.

Quá trình thi công xây dựng tòa R16 – The Zurich, dự án Vinhomes Ocean Park gặp rất nhiều khó khăn và các hạng mục xây dựng được đánh giá là phức tạp, có mức độ khó cao đòi hỏi kỹ thuật thi công cũng như trình độ chuyên môn cao. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo thể hiện trong suốt chặng đường vừa qua, ACEFIC đã tự tin hoàn thành các hạng mục được giao đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu an toàn khắt khe và đạt chất lượng vượt trội cùng Chủ đầu tư.

Ông Vũ Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc ACEFIC

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vũ Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc ACEFIC chia sẻ thêm: “Việc gián đoạn quá trình thi công vì những lý do bất khả kháng do biến động thị trường và một số nguyên nhân khác buộc chúng tôi phải nhiều lần thay đổi phương án triển khai, huy động lại nhân sự, máy móc thiết bị chuyên dụng để đảm bảo yêu cầu trong công tác thi công công trình, tránh gây ảnh hưởng dây chuyền dẫn đến rủi ro dự án bị ngưng, bị chậm tiến độ.   

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự phối hợp và giúp đỡ của Chủ đầu tư, BQL dự án, Đơn vị Tư vấn giám sát, cùng tinh thần làm việc hăng say, nhiệt huyết không quản ngày đêm, trách nhiệm cao độ của Ban chỉ huy, các nhà thầu phụ và người lao động đã đưa dự án về đích đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và chất lượng”.

Tòa R16 - The Zurich là phân khu được ra mắt đầu tiên trong dự án The Metropolitan (thuộc Vinhomes Ocean Park) có đối tác nước ngoài tham gia làm chủ đầu tư. Đối tác cùng triển khai dự án là Công ty phát triển đô thị MC Việt Nam - một thành viên của Tập đoàn Mitshubishi toàn cầu - với hơn 40 năm phát triển bất động sản trên khắp thế giới.

Ông Takehiro Kori - Đại diện cho Chủ đầu tư Tập đoàn Mitshubishi

Ông Takehiro Kori - Đại diện cho Chủ đầu tư chia sẻ về sự hài lòng khi chọn ACEFIC là đơn vị tổng thầu: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi phối hợp với Vinhomes và ACEFIC. Lễ cất nóc là minh chứng không chỉ cho năng lực và uy tín thương hiệu của đơn vị tổng thầu, mà còn cho sự hợp tác chặt chẽ giữa chủ đầu tư và các đối tác chiến lược”. Ông Takehiro Kori đồng thời cũng bày tỏ sự tri ân đến các cán bộ giám sát, quản lý, công nhân đang làm việc tại công trường - những người trực tiếp tham gia vào quá trình thi công xây dựng, góp phần hoàn thiện dự án.

Thời gian tới sẽ là bước hoàn thiện kết cấu bên trong và thi công mặt đứng của tòa nhà. Bằng tinh thần nghiêm túc và tập trung cao độ, ACEFIC cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại đúng thời gian, chất lượng. Mong rằng chúng tôi vẫn nhận được sự tin tưởng, đồng hành và hỗ trợ của quý vị để tạo ra nhiều thành công và giá trị to lớn hơn.

Một số hình ảnh buổi lễ cất nóc: